Header Ads

ad

Xông hơi lá ngải cứu, tía tô để làm đẹp

Ngoài chú trọng việc giữ dáng, chăm sóc da cũng là vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm. Công việc thường xuyên phải trang điểm, dễ gây bí tắc lỗ chân lông, nổi mụn nên tôi luôn cố gắng làm sạch da kỹ lưỡng. 
Che do an so huu voc dang 'van nguoi me' cua 9X xinh dep hinh anh 2
Ngọc Bích thường xông hơi lá ngải cứu, tía tô 1 lần mỗi tuần để làm đẹp da. 
Sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, tôi thường xông hơi bằng lá ngải cứu, tía tô để thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch sâu, thải độc tố. 
Tía tô, ngải cứu, mỗi loại 100 mg, rửa sạch, đun sôi với 500 ml nước. Đổ nước lá vừa sôi ra một chiếc chậu nhỏ, bỏ thêm một nhúm muối và vắt vào 1/2 trái chanh.

Tôi rửa sạch mặt bằng nước thường rồi đưa mặt đến gần chậu nước lá để hơi nước còn nóng đang bốc lên hấp thụ vào mặt. Bạn nên chú ý giữ mặt ở khoảng cách sao cho cảm giác hơi nước tuy ngào ngạt nhưng không làm bỏng da. Khoảng cách này được rút ngắn dần theo mức độ nguội dần của chậu nước. Quá trình xông kết thúc cho đến khi nào nước lá nguội hẳn.

Tôi thực hiện thao tác này mỗi tuần một lần, tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng khi vừa tinh giấc. Các bước dưỡng da hàng ngày của tôi cũng khá đơn giản, tôi chỉ dùng nước hoa hồng vỗ lên da sau khi rửa mặt. 

No comments